Nguyễn Thụy Kha

nguyenthuykha.wordpress.com

Hộp thư Tác giả

 NGUYENTHUYKHA

NGUYỄN THỤY KHA

29 bình luận to “Hộp thư Tác giả”

  1. Chào anh Kha !
    Em là Mai Hữu Phước(Đà Nẵng)thỉnh thoảng vẫn đọc bài anh viết cho báo Đà Nẵng. Cảm ơn anh về những lời bình đã viết cho Ns.Quỳnh Hợp về những bài nhạc phổ thơ của em.
    Kính chúc anh luôn vui khỏe…

    Thân mến.
    Mai Hữu Phước
    http://vanhocdanang.sky.vn

  2. N@mPY said

    TS-KTS Hoàng Phúc Thắng là biểu hiện của một tâm hồn say mê nghề nghiệp và nghệ thuật.
    Giờ đây, con đường quen ven hồ Ba Mẫu đã vắng bóng anh,
    Tiếng rao, hàng cây, phố cũ quạnh hiu…
    Những đêm mùa Đông tới, Hà Nội bồi hồi, không còn anh…
    Anh đã men theo thời gian, buông hơi thở, đi gặp ca sĩ Ngọc Tân, tìm về hạnh phúc riêng anh…
    Nhưng các ý nguyện kiến trúc và ca khúc của anh sẽ là nỗi nhớ, còn mãi với giới KTS và những người yêu mến Hà Nội…
    Cho dù thành phố Sông Hồng mai sau, vẫn cần, một khúc im lặng của sông Hồng…
    Thống thiết chia buồn đến gia quyến và bằng hữu của anh, TS-KTS Hoàng Phúc Thắng.

  3. Trần Hoàn said

    Kính gửi bác Nguyễn Thụy Kha!

    Cháu xin chào bác, cho phép cháu được tự giới thiệu. Cháu là Trần Quốc Hoàn 22 tuổi, hiện vẫn đang là sinh viên tại Nhật Bản. Trước tiên cháu xin chúc sức khỏe bác và gia đình, sau đó cháu có một việc rất mong nhận được ý kiến của bác.

    Có lẽ từ thế hệ 8x trở lại, không một ai có thể quên được chương trình “Đọc truyện đêm khuya” vào tầm 10h tối của đài tiếng nói VN. Cháu cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó, tuổi thơ của cháu gắn bó rất nhiều với cái đài con nho nhỏ của bố, từ các chương trình thiếu nhi đến câu lạc bộ đài truyền thanh, kể chuyện cảnh giác, … và nhất là “đọc truyện đêm khuya”. Âm nhạc của chương trình “đọc truyện đêm khuya” cũng thật ấn tượng, có lẽ cháu không biết rõ về các tác phẩm nhưng mỗi lần nghe lại là một lần một cảm xúc hoàn toàn mới lại đến. Trong đó có một bản nhạc mà sau này tình cờ cháu biết được, đó là “Prelude No.1” của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Tuấn. Vừa rồi bạn cháu có gửi cho cháu một bài báo trên báo lao động của bác về nghệ sĩ Nguyễn Hữu Tuấn. Thực ra một bản nhạc có thể in dấu ấn trong kí ức của mỗi người cả đời, Prelude No.1 là một bản nhạc như thế. Chính vì vậy cháu rất muốn tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Nguyễn Hữu Tuấn và hoàn cảnh ra đời tác phẩm này. Việc này bây giờ có lẽ cháu chỉ có thể nhờ bác vì không thể tìm ra nguồn thông tin nào khác nữa. Nếu bác có thể giúp cháu một vài thông tin, thậm chí chỉ là đầu mối để liên lạc với gia đình nhạc sĩ, cháu sẽ cố hết sức để tìm hiểu thêm về bản nhạc này.

    Lá thư đầu tiên, cháu xin phép không quá dài dòng. Vì vậy có lẽ cháu dừng bút tại đây. Năm mới cháu kính chúc bác và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng và thật nhiều may mắn. Cháu rất cám ơn bác, cám ơn những bài báo của bác trong suốt nhiều năm qua.

    Kính thư
    Trần Hoàn
    Tokyo. Japan. 21/01/2009

    Tái bút: Cháu xin phép được trích đăng lại nội dung bài báo:

    Nguyễn Thụy Kha (Lao Động)
    =======================================

    Chiều 7.5, trong khi cả dân tộc tưng bừng kỷ niệm nửa thế kỷ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, thì trên giường bệnh, có một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Việt Nam đã lặng lẽ ra đi. Đó là nghệ sĩ ưu tú, PGS Nguyễn Hữu Tuấn.

    Nói đến Nguyễn Hữu Tuấn là nói đến một người thầy dương cầm mẫu mực, tận tụy, là nói đến những tiểu phẩm dương cầm xinh xắn, đẹp đẽ do anh sáng tác, là nói đến “Trường ca sông Lô” của Văn Cao do anh chuyển soạn và thể hiện rất thành công trên chiếc dương cầm Áquene.

    Nguyễn Hữu Tuấn sinh sau rằm chạp Tân Tỵ 1941 hai ngày, bởi vậy tuy sinh nhật dương lịch là 2.2.1942, anh vẫn có chất của mệnh âm Bạch Lạp Kim. Trong anh có nét trang nhã, lịch lãm vừa phảng phất khổng giáo vừa biểu hiện một văn minh Pháp. Số phận đã đưa Nguyễn Hữu Tuấn đến với dương cầm rất sớm. Năm 1961, anh đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đến năm 1965 tốt nghiệp đại học. Mọi sáng tác và biểu diễn của Nguyễn Hữu Tuấn gắn liền với thời chống Mỹ cứu nước. Cũng những năm tháng ấy, với tư cách người thầy, Nguyễn Hữu Tuấn đã giáo dưỡng nên nhiều nghệ sĩ dương cầm ở nơi sơ tán Hà Bắc.

    Nguyễn Hữu Tuấn là một nghệ sĩ có tư duy sâu sắc trong tiếng đàn. Sau khi tu nghiệp trên đại học ở Nhạc viện F.Liszt (Hungary) và nhất là những năm trước khi gặp căn bệnh hiểm nghèo, tiếng đàn Nguyễn Hữu Tuấn đã đạt tới độ chín của một nghệ sĩ tầm cỡ. Anh đã thật đồng cảm với Văn Cao khi dùng dương cầm “hát” lai láng “Trường ca sông Lô”. Văn Cao quý anh không chỉ vì anh chuyển soạn tác phẩm này, mà vì tinh thần sáng tạo hết mình của anh trong việc chuyển soạn.

    Đối với Nguyễn Hữu Tuấn nghiền ngẫm thế giới dương cầm là việc cả đời. Anh lặng lẽ nhận ra những điều đáng trân trọng ở những tài năng bậc thầy như Artur Rubinstein khi chìm đắm trong “Thư gửi Elise”, “AÁnh trăng” của L.V.Beethoven, như thần đồng E.Kisin khi bồng bềnh trong những sonata của V.A.Mozart hay như Horowitz khi ngỡ ngàng trước Sonata số 2 cung si thứ của F.Liszt hay concerto số 3 của S.Rachmaninov. Có một lần, có lẽ đấy cũng là lần cuối cùng, tôi đã rơm rớm khi nghe Nguyễn Hữu Tuấn chơi cùng Dàn nhạc Giao hưởng concerto số 1 cung si thứ của P.I.Tchaikovsky. Đấy là một đêm mùa thu Hà Nội cuối thế kỷ trước.

    Chớm hè này, thế kỷ mới đã được 4 năm. Tuy đã đến tuổi về hưu, nhưng chắc chắn những dự định của Nguyễn Hữu Tuấn ở thời kỳ được thanh thản này còn nhiều. Song bạo bệnh đã mãi mãi khiến cho dự định của anh chỉ vẫn là dự định. Vĩnh biệt nghệ sĩ Nguyễn Hữu Tuấn – một vĩnh biệt quá sớm với anh.

  4. Ông Chòm said

    Một lần nào đó,tớ đọc một bài viết của Ngô Minh trên E-Văn, được biết có nhiều nhà văn sử dụng PC để làm việc, thường lướt Web để tìm kiếm thông tin, nhưng cũng có một số ngà văn “không thèm” biết đến những thứ đó, trong đó có Nguyễn Thụy Kha, không “thèm” đi xe máy và ko “thèm” biết đến PC.
    Hôm nay, lướt qua trang Web của Ba Sàm, “hơi bị ngạc nhiên” khi thấy htttp://nguyenthuykha.wordpress.com/
    Ngay lập tức, ghé thăm “Thụy Kha tửu quán”, để lại mấy dòng này thăm sức khỏe Thụy Kha. Minh Hiền và gia đình.

  5. lin said

    may tang boc duy co hit gi cua no khong

  6. pluong07 said

    Kính chào Bác Kha, hôm nay mồng 4 tết Canh dần, tình cờ vào trang wep, được thấy tên Bác và các bài bình luận, chưa được đọc thơ của Bác, nhưng biết Bác trong những ngày còn quân ngũ, Tôi vẫn còn nhớ, Thuỵ Kha, một đội trưởng đội khảo sát công trình, Một Thuỵ Kha một Đội trưởng đội Tuyên văn của Trung đoàn 132. Trên giải dọc đường Trường sơn, những lời ca tiếng hát của Bác, của đội tuyên văn, đã mang lại bao điều khích lệ đối với những người lính thông tin năm ấy, mặc dù gian khổ, sốt rét, nhưng những người lính thông tin năm nấy đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và đã đóng góp một phần sức lực của mình vào thắng lợi chung của cả nước, trong đó có Bác, hy vọng có dịp, sẽ được đọc nhiều bài của Bác hơn về những người lính năm xua ấy. Chào Bác, một người lính năm xua. P.LUONG07

  7. le van dung said

    chau co nguoi quen ten la ngyen the Quan que thanh hoa ,cung di bo dooi voi bac,neu bac nho duoc gi ve nguoi nay xin bac co the hoi am lai cho chau duoc ko ah.bac co the cho chau xin so dien thoai lien lac.xin cam on bac nhieu

  8. lambarca said

    Châu chào chú.
    Cháu tự giới thiệu: cháu là Lâm. Cháu cũng rất đam mê sưu tầm các bài hát về Hà Nội. Hiện cháu đang có tầm >700 bài hát về Hà Nội (file âm thanh). CÒn cả những bài hát chỉ có khung và lời thì chắc chắn là >1000. Cháu có đọc đc bài phỏng vấn chú trên báo. Cháu rất hâm mộ sự kỳ công của chú trong việc sưu tầm dù nhiều bài hát bây giờ rất khó tìm được file âm thanh. Mục tiêu của cháu năm nay cũng là 1000 bài hát về Hà Nội.

    Nếu chú có hứng thú với những gì cháu đã trình bày: chú liên hệ với cháu ở nick yahoo: quanglam_8_5 hoặc số điện thoại 0977681128. Cháu rất muốn tìm hòm thư điện tử của chú để có thể gửi mail nhưng cháu k tìm đc. Cháu cảm ơn.

  9. O BIET NEN GOI DANH XUNG CUA THUY KHA LA GI?NHA VAN ,NHAC SY ,NHA THO ,NHA LY LUAN AM NHAC,NHA TU TUONG,GIAM DOC CONG TY,NHA CHUYEN VIET DIEU VAN VA AN XAC CHET.CON MOT DANH XUNG NUA LA NHA CHI DIEM CHO CONG AN CONG SAN.NEN PHAI BAO CHO THIEN HA BIET MA CAN THAN.

  10. Lê Phương Minh said

    Cháu chào bác. Kính thưa bác, cháu vốn là một người hâm mộ thơ của bác và cũng là một người mê nhạc Phú Quang, nhưng rất tiếc là tác phẩm “Chiều không em” mà NS Phú Quang phỏng thơ từ Bác cháu lại không biết nội dung bài thơ gốc. Bác có thể cho cháu xin bài thơ gốc được không ạ? Cháu cám ơn bác.
    mail của cháu ạ: fumivina2311@yahoo.com

    P/S: cháu thích nhất bài thơ “vô đề” của bác^^

  11. trang said

    Kính gửi chú Kha
    Cháu là Như Trang- PV Báo TT&VH- TTXVN
    Cháu đã đến gặp chú để hỏi về 1000 ca khúc Thăng Long Hà Nội và có viết bài cho báo TT&VH.
    Dưới đây là link bài viết

    http://www.thethaovanhoa.vn/buixuanphai/details/c423n20100819122452343/de-cu-nguyen-thuy-kha-voi-1000-ca-khuc-thang-longha-noi.htm

    Ngày 1/9 tới, báo cháu có tổ chức trao giải Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội, mong chú bớt chút thời gian tham dự
    Cháu gửi thư mời trên mail đính kèm, chú xem giúp cháu nhé
    Trân trọng

    Thư Mời
    Báo Thể thao & Văn hóa – TTXVN, Qũy Bùi Xuân Phái phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc Gia 1000 năm Thăng Long.
    Trân trọng kính mời: Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha

    Tới dự: Lễ Công bố giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” năm 2010
    Thời gian: 15h00’, Thứ Tư, ngày 01/9/2010
    Địa điểm: Hội trường tầng 5, Tòa nhà TTXVN 79 Lý Thường Kiệt – Hà Nội
    Rất hân hạnh được đón tiếp!

    Hà Nội, ngày 25/8/2010
    T/M BAN TỔ CHỨC
    PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

    Ngô Hà Thái

  12. p.luong07 said

    Toi biet Anh khi do, khong chinh xac lam(khoang nam 1994), khi do Anh Em ch toi dang o tren deo “Nghan le mot”, Anh em chung toi dang lam duong day tran qua deo “Nghan le mot”, mot con deo khong cao nhung cung du cho Anh em tan binh moi vao chien truong nem mui gian kho, lam duong day duoc nua thang, mua dam gio bac, sot ret, om dau, ca don vi luc do hon tram nguoi chi con 1/3 quan so di lam. May Anh em chung toi bi vao dien sot ret nhieu ngay khong len tuyen duoc, Anh thi nam liet giuong, anh thi bo le ra cua ngam nhin troi dat, rieng toi con loanh quanh duoc, lay nuoc, lay chao cho anh em. Hom do con lai co bon anh em, moi nguoi con nhuc nhac duoc, khong du suc di tuyen duoc don vi cho o nha nghi ngoi, buoi sang giup anh em anh nuoi xong, bon anh em quay quan ben bep lua va tan gau:
    – Khong biet thang cha nao thiet ke duong day nay phuc tap qua, het treo deo loi suoi, mua rung am uot, cu da nay vai hom nua kheo khong con c nguoi len tuyen. Toi buot mieng noi vay
    Khong ban Toi voi noi:
    – Toi biet Ong nay roi, Thang cha nay tot nghiep truong gi buu dien ay, chuyen khao sat thiet ke, nhung han gioi lam, nguoi Hai phong, rat gioi tho van, nghe dau co bai hat phat tren Dai tieng noi Viet Nam.Ong ban Toi noi vay
    Toi ngi tham: A ra vay, nhung trong Toi van nguong mo mot Anh chang thanh thi, gioi tho van ma vao chien truong nhu the nay cung la mot dieu dang kham phuc. Va trong tham tam muon gap ong mot lan.
    Mot hom di tuyen ve Ong ban Toi hon ho gap va pho ngay:
    – ong muon gap Thuy Kha khong? Hom nay Ong ay di qua day day
    – Vi sao? Toi hoi lai
    – Don gian, duong tuyen di chech, phai nan lai, Ong kha den de khao sat va cam tuyen lai.
    – The con duong cu thi sao?
    – Bo thoi.
    Toi nghe ma buc minh, vay la bao nhieu cong cua bao nhieu anh em trong ca thang nay thanh ra cong coc?! Nhung trong tham tam van muon gap chang trai co tho van hay, nhac gioi nay.
    Chieu hom do co tinh o nha de gap Ong Thuy Kha, nhung cung khong may, Ong chi den co mot luc, cung doi khao sat com nuoc xong lai di
    Sau do Toi gap lai Ong doi ba lan, khi biet Ong trong vai doi truong doi tuyen van cua trung doan 132, mot doi van nghe da mang lai rat nhieu dieu khich le cho chung Toi o chien truong
    Hom nay biet tin Anh qua trang wiepsait cang thay cam phuc Anh nhieu

  13. vo quang thuan said

    Cháo chào chú Nguyễn Thụy Kha . Đọc xong bài Đi tìm mộ cụ Trạng Trình – tạp chí Kiến thức ngày nay – số tất niên 2010 – 737 – trang 10 , cháu thấy bài viết hay quá . Cám ơn chú nhiều .

  14. Chào bác Nguyễn Thụy Kha,

    Cháo vừa đọc bài viết Đi Tìm Mộ Cụ Trạng Trình trên báo KTNN Tất Niên, bài viết rất hay và thú vị nên cháu scan lại gửi lên diễn đàn để giới thiệu. Tuy nhiên, tình cờ cũng có 1 bài viết Trò bịp báo mộng ‘phát hiện mộ Trạng Trình’ đăng trên báo Đất Việt http://khoahoc.baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Tro-bip-bao-mong-phat-hien-mo-Trang-Trinh/20091/28514.datviet khiến cho mọi người nghi ngờ bài báo của bác.
    Mạn phép hỏi bác Thụy Kha còn cứ liệu (hình ảnh,dữ liệu…) nào khác để chứng minh tính xác thực của bài viết nữa không vậy? bài viết thực ra cũng ít hình nên làm cho mọi người nghi ngờ khi đặt cạnh bài báo lừa bịp trên

  15. VyNguyen said

    Con kính chào chú Kha!

    Con tên Nguyễn Hữu Vy, con biết chú qua bài báo trên trang dantri.com.vn, con quê gốc ở miền Trung, Quảng Ngãi, nay con lập nghiệp và sống ở Tp.HCM. Từ thời sinh viên con cũng có tâm hồn lãng mạn và sáng tác thơ, một bài thơ về biển mà con yêu thích nhất, từ lâu con có ước muốn được phổ nhạc bài thơ ấy. Con được biết chú vừa là nhà thơ vừa là nhạc sĩ, con gởi chú bài thơ chú xem qua, và trong một cảm hứng nào đó chú có thể giúp con phổ nhạc bài thơ này với ạ! Con chân thành cảm ơn và cảm tạ ơn chú!

    Tựa đề bài thơ là: NỖI NIỀM TRƯỚC BIỂN

    Em là biển mỗi chiều lặng lẽ
    Thăm thẳm xa biêng biếc trời mây
    Chiều nắng hạ sóng vờn biển hát
    Anh ước mình tựa ánh hào mai.

    Nắng bình minh mặt biển ửng hồng
    Hoàng hôn xuống biển chào tạm biệt
    Biển về đêm nhớ thương tha thiết
    Biết rằng mình vẫn hoài gặp nhau.

    Anh yêu em ôm sầu lặng lẽ
    Dẫu rằng mình dám ngỏ lời đâu
    Biển có bờ mong, em bến đợi
    Riêng anh, bờ biển mõi mòn trông.

    Biển vẫn đi bên cạnh cuộc đời
    Mặt trời nhớ bừng lên sắc đỏ
    Biển dấu mặt trời trong lòng đó
    Em dấu anh trong trái tim không!

    (Bút danh của con là: Nguyên Vy)

    Con rất vui được biết đến chú và cảm cơn chú nhiều!

  16. Hoang Minh Nhan said

    Anh Thuy Kha oi, em cung da tung la nguoi linh trong quan ngu, thuoc the he sau anh rat nhieu. Em Nhap ngu 15/4/1975. Em da tung nghe Ten anh va Tho cua anh viet ve nguoi linh. Vay ma em kg co trong tay tap tho nao cua anh. Em muon tim de co duoc Tho Nguyen Thuy Kha ve nguoi linh va Cuon sach: Nguyen Thuy Kha – 1000 ca khuc ve Ha Noi. Em co the lien he o dau va voi ai de mua duoc? Em o TP. Ho Chi Minh. Anh hay bot chut thoi gian hoac nho ai tra loi giup em, neu anh ban cong viec. Em chuc anh luon manh khoe va viet that nhieu ca tho va ca khuc ve nguoi linh. Chao nguoi anh trai, nguoi ma em chua tung gap go.

    • lambarca said

      Gửi chú Hoang Minh Nhan, nếu chú nhận được tin nhắn này, chú có thể gọi cho cháu. Cháu tên Lâm 0977681128. Cuốn sách 1000 bài hát về Hà Nội cháu sẽ hỏi lại chú Kha xem còn ko, nếu còn cháu sẽ gửi cho chú, giá sách là 500.000đ + phí vận chuyển vào SG. Còn thơ về người lính cháu cũng sẽ hỏi lại hộ chú luôn. Gọi cho cháu nhé. Đợi tin ở chú. Cháu Lâm.

  17. Chào Anh
    Trong trí nhớ của chúng tôi những cựu sinh viên của mật danh ” Tập đoàn sản xuất Trường Sơn” ngày đấy của trường đại học KTTTLL thập kỷ chống Mỹ xưa có 2 bài hát nổi tiếng ” Bài ca anh thợ đường dây” và ” trường ca Đại học thông tin”
    Do Anh (lúc ấy đang là sinh viên) và thầy Huyến (GV khoa Hữu tuyến) sáng tác
    Nay chúng tôi cũng đã nghỉ hưu cả rồi. Nếu có điều kiện Anh hát lại với cây ghi ta xưa rồi đưa lên mạng cho chúng tôi được nghe, hưởng thụ lại những bài hát kỷ niệm cũ về “trường mình” thì hay quá
    Một SV khoa VTĐ (xã Quyết Tiến) sau Anh 1 khóa đã cùng ở Cẩm Khê – PT

  18. Chào anh Kha

    Tôi có việc muốn trao đổi với anh về việc của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    Tôi muốn xin email của anh để liên lạc tiện hơn.

    Trân trọng

  19. Kính chúc anh cùng gia đình một năm mới an khang – thịnh vượng – đầm ấm và hạnh phúc!
    (em Kiều Văn Hải)

  20. kiệt said

    cháu chào chú, chú có thể cho cháu hỏi bài hát “Thiên nhiên im không nói” có phải phổ thơ của chú không ạ? bài hát cho thiếu nhi do ca sĩ Hải Yến trình bày ấy ạ

  21. bài viết bổ ích

  22. giải đáp said

    cho cháu hỏi nhạc hiệu của chuong trinh doc truyen dem khuy có ten la gi vay ạ,,,

  23. nguyen dinh hieu said

    Kính gửi bác Nguyễn Thụy Kha!

    Cháu xin chào bác, cho phép cháu được tự giới thiệu. Cháu là Nguyễn Đình Hiếu 27 tuổi, hiện là KTS tạj SG. Trước tiên cháu xin chúc sức khỏe bác và gia đình.

    Nếu bác ở SG , cháu mời bác cafe nhé.

    Bên cạnh đó,Cháu rất muốn tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Trần Tiến .Nếu bác có thể giúp cháu một vài thông tin,thậm chí chỉ là đầu mối để liên lạc với gia đình nhạc sĩ.

    Lá thư đầu tiên, cháu xin phép không quá dài dòng. Vì vậy có lẽ cháu dừng bút tại đây.
    Cháu rất cám ơn bác, cám ơn những bài báo của bác trong suốt nhiều năm qua.

  24. Doan Van said

    Các bác, các anh chị cho cháu hỏi nhạc hiệu chương trình đọc truyện đêm khuya thuộc bài nào, do ai sáng tác. Cháu tìm rất lâu rồi mà không tìm thấy.

  25. Cháu chào bác Thụy Kha.

    Cháu đang nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, và cháu rất quan tâm đến bài nghiên cứu về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm của bác. Hiện tại cháu không thể tìm được tài liệu liên quan đến bài nghiên cứu của bác. Cháu phải làm thế nào để liên lạc được với bác ạ ? Nếu bác có thể cho cháu một bản copy tài liệu nghiên cứu của bác về Trạng Trình ( bản giấy hoặc file văn bản, pdf, ebooks etc ) thì bác cho cháu biết bác nhé.
    Email của cháu là : duyanh.nguyen272@yahoo.com.vn hoặc bác làm ơn nhắn cho cháu vào sdt 09.1991.9119
    Cháu xin chân thành cảm ơn ạ !

  26. Đức Sơn said

    Chào Nhạc sĩ, Nhà Thơ Nguyễn Thụy Kha, lâu lắm Đức Sơn muốn liên lạc với anh để trao đổi công việc, nhưng em không có số ĐT và Email của anh, vậy anh cho em số ĐT nhé, xin cám ơn anh. Số ĐT của Đức Sơn: 0918845621.

  27. James said

    Hello there,

    Sorry to bother you, but I wanted to ask a quick question. Is there room for improvement when it comes to your site?

    Most websites need edits, tweaks, content, logos, SEO, marketing, branding, etc. and that’s why I reached out to you.

    My name is James and I go around the internet and test services and marketplaces to see if they’re legitimate. I then let everyone know about the winners I’ve decided to stick with for my own sites so you don’t have to do the vetting yourself.

    You can see my 2 big winners here: https://webvetted.com

    Go through the websites, find some things you like, reach out to a few people if you want to purchase something, and push your website to be better 🙂

    Thanks,
    James

Bình luận về bài viết này